Ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất (Bí quyết hiệu quả)

Giảm mỡ bụng là mục tiêu chung của nhiều người, vì mỡ thừa quanh vùng bụng không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn tiềm ẩn những nguy cơ nghiêm trọng về sức khỏe.

Hãy cùng Happy Nuts khám phá chế độ ăn giảm mỡ bụng vừa khoa học vừa hiệu quả, đồng thời cung cấp cho bạn những gì nên ăn và nên tránh để giảm mỡ bụng nhé!

1. Nguyên nhân gây mỡ bụng

Khi chúng ta tiêu thụ nhiều calo hơn nhu cầu của cơ thể, lượng calo dư thừa sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo. 

Cơ thể có xu hướng tích trữ chất béo ở một số khu vực nhất định và đối với nhiều người, vùng bụng là nơi tập trung nhiều nhất.

Lười vận động, không tập thể dục dẫn đến tình trạng cơ thể nạp calo vào nhiều hơn lượng đốt cháy từ đó dẫn đến tình trạng béo phì và mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng.

Di truyền: Đối với nhiều người, mỡ tích tụ nhiều có thể là do gen di truyền. Gen di truyền ảnh hưởng đến các hóc môn điều chỉnh lượng calo và lưu trữ chất béo. 

Mất cân bằng vi khuẩn đường ruột: quá trình chuyển hóa năng lượng bị rối loạn, nội tiết tố bị mất cân bằng.

Thời kỳ mãn kinh: Trong giai đoạn này, cơ thể tích trữ chất béo nhiều hơn,chất béo được tích trữ quanh bụng thay vì hông và đùi. 

Một trong những nguyên nhân gây mỡ bụng là calo do thừa được lưu trữ dưới dạng chất béo

2. Nguyên tắc chính của chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy tập trung vào thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến, giàu chất dinh dưỡng.

Những thực phẩm này cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất xơ thiết yếu trong khi vẫn kiểm soát lượng calo. 

Ngoài ra, cần kết hợp cân bằng các chất dinh dưỡng đa lượng như protein, carbohydrate và chất béo lành mạnh để đảm bảo rằng cơ thể bạn có đủ chất dinh dưỡng cần thiết để giảm cân

Hạt chia có rất nhiều chất xơ giúp bạn no lâu và giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả

3. Các thực phẩm nên có trong bữa ăn giảm mỡ bụng

Sau khi đã hiểu các nguyên tắc của một chế độ ăn kiêng hiệu quả, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các loại thực phẩm nên có để giảm mỡ bụng. 

Các loại rau lá xanh như cải bó xôi và cải xoăn là những lựa chọn tuyệt vời vì chúng chứa ít calo và nhiều chất xơ. 

Lượng chất xơ và protein bạn nhận được chỉ khoảng 43 calo trên 100 gram cải xoăn.

Theo lời Chuyên gia dinh dưỡng D’Angelo thì: “Rau lá xanh không chỉ siêu bổ dưỡng mà còn giúp bạn giảm mỡ bụng. Cải bó xôi có nhiều chất xơ, hỗ trợ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn và hỗ trợ việc tiêu hóa.”

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm giàu protein nạc như thịt gà, cá và đậu phụ có thể giúp tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy giảm béo. 

Ngoài ra chất béo lành mạnh từ các nguồn như bơ, các loại hạt và dầu ô liu cũng có thể giúp giảm mỡ bụng.

Các chất béo lành mạnh trong hạt óc chó có tác dụng giúp no lâu và kiểm soát được sự thèm ăn

————————————————————————————————————————————————————————————————————————–

Tham khảo ngay bữa tối ăn gì để giảm mỡ bụng (cập nhật mới nhất tháng 05/2024) để có thêm thông tin hữu ích trong quá trình lấy lại vóc dáng, cải thiện sức khỏe.

————————————————————————————————————————————————————————————————————————–

4. Thực phẩm cần tránh để giảm mỡ bụng

Điều quan trọng không kém là nhận thức được những thực phẩm nên tránh khi muốn giảm mỡ bụng. 

Nên hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn và chứa nhiều đường, bao gồm nước ngọt có ga, kẹo và đồ nướng vì chúng chứa nhiều calo và có thể góp phần làm tăng cân. 

Chất béo chuyển hóa có trong thực phẩm chiên và đóng gói cũng nên tránh, vì chúng có liên quan đến việc tăng mỡ bụng.

Ngoài ra, điều quan trọng là giảm việc uống rượu, vì nó hấp thụ nhiều calo có thể cản trở việc nỗ lực giảm cân của bạn

Ăn các đồ chiên, dầu mỡ cũng sẽ góp phần làm tăng mỡ bụng

5. Gợi ý một vài thực đơn để giảm mỡ bụng

  • Ngày 1:

Bữa sáng : Trứng tráng rau bina và nấm với một bên bánh mì nướng ngũ cốc 

Bữa ăn nhẹ: Sữa chua Hy Lạp với quả mọng và rắc hạt chia

Bữa trưa : Ức gà nướng với salad rau xanh trộn và sốt bơ 

Bữa ăn nhẹ : Cà rốt que với hummus 

Bữa tối : Cá hồi nướng với rau nướng và quinoa Snack : Một nắm hạnh nhân

Trứng tráng rau bina và nấm với một bên bánh mì nướng ngũ cốc 

 

  • Ngày 2:

Bữa sáng: ăn cháo yến mạch 

Bữa trưa: Ăn salad kết hợp với các loại đậu

Bữa tối: Ăn các loại rau củ trộn

Salad hạt óc chó vừa đủ chất xơ vừa dinh dưỡng

  • Ngày 3:

Bữa sáng: Bắt đầu với một hũ sữa chua ít đường hoặc không đường cùng yến mạch và quả mọng.

Bữa trưa: Măng tây luộc hoặc rau luộc, salad trộn rau củ cùng cá hồi áp chảo.

Bữa ăn nhẹ: Ly sinh tố quả mọng cùng rau cải xoăn, cần tây luộc và sữa chua không đường.

Bữa tối: Bánh mì nguyên cám, Súp đậu lăng đỏ kết hợp với gà và khoai tây.

Sữa chua yến mạch kết hợp với quả mọng

  • Ngày 4: 

Bữa sáng: Ăn sữa chua cùng trái cây

Bữa trưa: Salad trộn với trứng luộc

Bữa tối: Ăn thịt nướng kết hợp với rau luộc.

Sữa chua ăn cùng với trái cây

  • Ngày 5:

Bữa sáng: Trứng chiên áp chảo cùng bánh mì

Bữa trưa: dùng bữa với các loại rau củ trộn

Bữa tối: Ăn cá hồi chiên áp chảo và các loại rau luộc 

Cá hồi áp chảo cùng các loại rau luộc thêm dinh dưỡng và đỡ ngán

  • Ngày 6:

Bữa sáng: Bánh mì ngũ cốc, ly cà phê đen ( có thể thêm một ít đường nếu bạn không uống được quá đắng).

Bữa trưa: canh thịt nạc hầm, sữa chua cùng với trái cây.

Bữa tối: 2 lạng thịt bò xào rau cần, salad trộn, táo.

Canh thịt nạc hầm rau củ

  • Ngày 7:

Bữa sáng: Trứng ốp la, bánh mì

Bữa trưa: ức gà hoặc thịt nạc, trái cây, nước ép bí đỏ.

Bữa tối: Salad trái cây,  nước ép hoa quả (không đường).

Ly nước ép bí đỏ cho bữa trưa

————————————————————————————————————————————————————————————————————————–

Tham khảo ngay giảm mỡ bụng (cập nhật mới nhất tháng 05/2024) để biết thêm một số cách hiệu quả giúp lấy lại vóc dáng, cải thiện sức khỏe.

————————————————————————————————————————————————————————————————————————–

6. Những lưu ý trong quá trình giảm mỡ bụng

a. Kiểm soát khẩu phần ăn

Ngoài việc lựa chọn thực phẩm phù hợp, lập kế hoạch bữa ăn và kiểm soát khẩu phần ăn là điều cần thiết để giảm mỡ bụng. 

Bằng cách lên kế hoạch trước cho các bữa ăn, bạn có thể đảm bảo luôn có sẵn những lựa chọn tốt cho sức khỏe và tránh những lựa chọn bốc đồng, không lành mạnh.

Ngoài ra, thực hành kiểm soát khẩu phần ăn giúp quản lý lượng calo. Sử dụng cốc đo lường và cân thực phẩm để chia khẩu phần chính xác các bữa ăn của bạn và lưu ý đến khẩu phần ăn khi đi ăn ngoài.

Lên kế hoạch để kiểm soát khẩu phần ăn hợp lý cho việc giảm mỡ bụng

b. Chú ý việc ăn uống

Giữ nước bằng cách uống nhiều nước trong suốt cả ngày. Điều này giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái. 

Hãy chú ý đến việc ăn uống theo cảm xúc và tìm những cách khác để đối phó với việc căng thẳng hoặc buồn chán như đi xem phim hoặc vẽ tranh chẳng hạn

Thỉnh thoảng hãy cho phép bản thân được chiêu đãi hoặc nuông chiều bản thân để tránh cảm giác thiếu thốn, nhưng luôn ở mức độ vừa phải.

Theo nghiên cứu việc uống nhiều nước có khả năng đốt cháy calo hỗ trợ giảm mỡ bụng

c. Không uống đồ uống có ga

Chất tạo ngọt ở trong đồ uống có ga sẽ ảnh hưởng đến khả năng điều chỉnh calo cơ thể. 

Ngoài ra còn khiến cơ thể có cảm thấy thèm ăn nhanh chóng, mệt mỏi và cần bổ sung năng lượng.

Do vậy việc tiêu thụ đồ uống có ga trong khoảng thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể bạn.

d. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm mỡ bụng. Ngủ không đủ giấc vừa ảnh hưởng tới sức khỏe vừa tăng nguy cơ thừa cân và béo bụng

Vậy nên đảm bảo ngủ đủ 7 tiếng để cơ thể không bị mệt mỏi, thèm ăn, tích mỡ bụng

Sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc giảm mỡ bụng nếu bạn ngủ không đủ giấc

e. Không nhịn ăn

Việc nhịn ăn không giúp giảm cân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Nếu bạn để cho cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng thì về lâu về dài, hệ thống miễn dịch sẽ ngày càng yếu đi cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều căn bệnh từ nhẹ cho đến nặng. 

Theo lời khuyên các chuyên gia dinh dưỡng không nên nhịn ăn đặc biệt là bữa sáng vì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng đau dạ dày

7. Lợi ích của việc kết hợp tập thể dục vào kế hoạch giảm mỡ bụng của bạn

Mặc dù chế độ ăn uống đóng vai trò chính trong việc giảm mỡ bụng, nhưng không nên bỏ qua việc tập thể dục.

Tham gia vào hoạt động thể chất thường xuyên mang lại nhiều lợi ích. Nó giúp tăng lượng calo tiêu thụ, phát triển cơ và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Kết hợp kết hợp các bài tập tốt cho tim mạch như chạy hoặc đạp xe với các bài tập rèn luyện sức bền để đốt mỡ tối đa. 

Đặt mục tiêu tập thể dục cường độ vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần.

Chăm chỉ tập thể dục để giảm mỡ bụng vì mục tiêu bụng đẹp, eo thon

————————————————————————————————————————————————————————————————————————–

Tham khảo ngay bài tập giảm mỡ bụng (cập nhật mới nhất tháng 05/2024) để có thể áp dụng trong quá trình tìm lại vóc dáng, cũng như giúp cải thiện sức khỏe.

————————————————————————————————————————————————————————————————————————–

8. Theo dõi tiến độ và duy trì động lực trên hành trình giảm mỡ bụng của bạn

Để duy trì động lực và theo dõi tiến độ của bạn trong hành trình giảm mỡ bụng, hãy cân nhắc sử dụng các công cụ và kỹ thuật khác nhau.

Ghi nhật ký có thể giúp bạn chịu trách nhiệm và xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Thực hiện đo vòng mỡ bụng và chụp hình ảnh định kỳ để thấy được sự tiến bộ của bạn.

Đặt mục tiêu thực tế và ăn mừng khi bạn đạt được mục tiêu. Bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của một chuyên gia để giúp bạn có động lực và đi đúng hướng.

9. Nơi cung cấp thực phẩm uy tín hỗ trợ cho việc giảm mỡ bụng

Happy Nuts tự hào là nơi cung cấp các dòng hạt dinh dưỡng cao nhất có chất lượng tốt nhất Việt Nam, luôn chọn lựa những loại hạt chất lượng nhất trong những loại hạt chất lượng.

Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo độ uy tín, cam kết NÓI KHÔNG với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có hồ sơ chứng từ đầy đủ.

Happy Nuts luôn chỉn chu, tận tâm trong từng khâu nghiên cứu, chuẩn bị để đem lại sản phẩm tốt nhất cho người dùng.

Happy Nuts cẩn thận, tỉ mỉ trong từng khâu chuẩn bị

10. Những câu chuyện khách hàng tin dùng sản phẩm Happy Nuts

Anh Bá Lộc cho biết đã sử dụng sản phẩm hạt dinh dưỡng của Happy Nuts và chưa bao giờ thất vọng về sản phẩm của công ty

Chị Hiền mẹ bỉm sữa đã thành công kiểm soát được cân nặng và có vòng eo thon đẹp một phần nhờ vào thói quen ăn hạt mỗi ngày 

Hy vọng với các thông tin tham khảo ở trên của Happy Nuts bạn đã có thể có được mục tiêu cùng chế độ ăn phù hợp với bản thân.

Nếu bạn chưa biết tìm mua sản phẩm ở đâu uy tín, chất lượng thì đừng ngần ngại gì mà hãy liên hệ với Happy Nuts ngay nhé!

—————————————————————————————————————

***CẬP NHẬT MỚI NHẤT TỪ HAPPY NUTS (THÁNG 05/2024)

Khám phá trải nghiệm mới “Ăn vặt Healthy” cùng Healthy Snack Hạt Điều Tẩm Vị (sản phẩm mới của HAPPY NUTS), ăn ngon mà không lo mất dáng, lại lợi sức khỏe.

Thành phần 100% hạt điều Bình Phước được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo chất lượng tốt nhất, dồi dào dinh dưỡng.

Hạt điều giòn rụm phủ lớp gia vị mỏng, bên ngoài hương vị kích thích, bên trong béo thơm tự nhiên, tạo nên trải nghiệm vị giác mới mẻ, độc đáo.

Đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng với 5 hương vị độc đáo:

  • Hạt điều rang muối truyền thống đậm đà
  • Vị sầu riêng thơm bùi ngọt ngào
  • Đặc sắc với vị BBQ thơm lừng
  • Dậy vị Tomyum đậm đà đặc biệt
  • Tuyệt diệu với vị Wasabi cay nồng

Gói nhỏ tiện lợi, dễ dàng mang theo, phù hợp cho các dịp du lịch, picnic hay ăn vặt khi làm việc, trà chiều,…

Thay thế tuyệt vời cho bánh kẹo thông thường, nhiều hương vị thơm ngon, ăn chơi mà khỏe thật.

>>> Xem ngay các lựa chọn Healthy snack với đa dạng hương vị, đặt mua để trở thành những khách hàng đầu tiên trải nghiệm sản phẩm mới.

Hấp dẫn hơn với ƯU ĐÃI GIẢM GIÁ áp dụng duy nhất trên Shopee Mall của HAPPY NUTS.

>>> Hãy vào Shopee Happy Nuts Official Store đặt hàng ngay để trải nghiệm Healthy Snack độc đáo, thơm ngon, bổ dưỡng, đẹp da giữ dáng với mức giá cực ưu đãi.

Nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp hoặc cần hỗ trợ trong quá trình mua hàng, hãy liên hệ ngay với Happy Nuts để được phục vụ chu đáo, tận tâm nhất.

Happynuts.vn

(Bài viết cập nhật: 06/05/2024)

Bài viết được xem nhiều nhất

02/05/2024 | 957 lượt xem

Top những món nhậu ngon và hấp dẫn ai cũng có thể làm được

Xem thêm
06/05/2024 | 957 lượt xem

Ăn bao nhiêu hạt chia mỗi ngày (Chi tiết tháng 05/2024)

Xem thêm
06/05/2024 | 945 lượt xem

Bà bầu ăn hạt dẻ cười có tốt không (Kiến thức chuẩn tháng 05/2024)

Xem thêm
01/05/2024 | 9260 lượt xem

10 cách thu hút tài lộc vào nhà, kích hoạt may mắn (Mới nhất 2024)

Xem thêm
06/05/2024 | 900 lượt xem

Top 30 trường mầm non ở TP HCM uy tín, chất lượng nhất

Xem thêm
06/05/2024 | 854 lượt xem

Ngũ cốc các loại hạt cho bà bầu: Ăn sao cho đúng, cho ngon?

Xem thêm

Chủ đề hot