Các cách ăn Granola: Cho mọi bữa (Cập nhật tháng 05/2024)

Granola là thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt có hương vị ngọt ngào, hấp dẫn và giòn. Ngoài ra, nó thường dễ dàng tìm thấy ngay cả ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc thậm chí trực tuyến.

Granola là một món ăn có sự kết hợp ngon lành của trái cây khô ngọt, các loại hạt mặn và yến mạch giòn tạo nên một bữa ăn nhẹ no nê vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

1. Các cách ăn granola đúng cho bữa ăn

Granola thường được tạo thành từ yến mạch cán mỏng, các loại hạt và mật ong hoặc xi-rô.

Nó có thể được phục vụ với sữa chua hoặc trộn vào các món nướng yêu thích của bạn cho bữa sáng hoặc như một bữa ăn nhẹ giữa ngày. Khám phá một số cách sử dụng granola dưới đây nhé!

Granola tiện lợi cho việc di chuyển, không tốn nhiều thời gian để chế biến và đảm bảo cho bữa ăn đầy chất dinh dưỡng

Ăn granola vào buổi sáng

Một bữa ăn sáng rất quan trọng đối với sức khỏe và là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nó cũng cung cấp năng lượng cần thiết cho các hoạt động cả ngày.

Một bữa sáng cân bằng thường bao gồm protein và chất xơ. Nếu bạn đang muốn xây dựng một bữa ăn sáng lành mạnh, hãy kết hợp granola với các thực phẩm như:

  • Thêm một ít granola vào bát ngũ cốc ăn sáng của bạn để tăng thêm độ giòn
  • Thêm sữa chua của bạn với một ít granola yêu thích của bạn.
  • Rắc bánh mì nướng của bạn với granola. Bơ đậu phộng hoặc bánh mì nướng phết sôcôla hạt dẻ
  • Khuấy một ít granola vào bột bánh kếp cùng với quả việt quất để có một bữa sáng ngon lành

Ăn granola vào buổi trưa

Dù trong Granola có nhiều dinh dưỡng nhưng không thể thay thế hoàn toàn các loại thực phẩm khác.

Để có một bữa trưa đầy đủ các chất dinh dưỡng và đúng chuẩn healthy, hãy chế biến kết hợp granola với một số thực phẩm khác như: rau xanh, cơm gạo lứt, thịt, cá, trứng và các thực phẩm giàu chất đạm khác để giúp bạn hồi phục năng làm việc vào buổi chiều. 

Ăn granola vào buổi tối

Không nên ăn quá nhiều vì vào buổi tối mọi hoạt động đều giảm. Ăn tối nhiều sẽ gây nên áp lực cho hệ tiêu hóa phải hoạt động liên tục dễ gây ra những bệnh về dạ dày.

Nên sử dụng granola kết hợp với sữa chua không đường hoặc các loại mứt như: táo, nho,…

————————————————————————————————————————————————————————————————————————–

Tham khảo thêm bài viết ăn granola với gì để có thêm thông tin hữu ích, giúp đem lại cho bạn bữa ăn tốt sức khỏe.

————————————————————————————————————————————————————————————————————————–

2. Ăn granola bao nhiêu là đủ?

Granola là loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên ăn thường xuyên để thay thế các thực phẩm khác, sẽ dễ mất cân bằng cho cơ thể. Tùy thuộc vào từng đối tượng sẽ có cách dùng khác nhau. 

Đối với người ăn granola để giảm cân

Sự kết hợp của các chất có trong granola như chất xơ, protein và chất béo lành mạnh giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, điều đó có nghĩa là bạn có thể ăn ít hơn giúp có thể giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Bữa ăn healthy cùng duy trì cân nặng vơi granola  Happy Nuts (Xem thêm)

Hãy coi granola là một loại topping cho các loại thực phẩm lành mạnh khác. Bạn có thể làm một món ăn gồm sữa chua (0% chất béo hoặc ít chất béo), loại thực phẩm giàu protein, canxi và vitamin D tự nhiên, với các loại quả mọng tươi giàu chất chống oxy hóa trong một bát. Sau đó, rắc một vài thìa granola lên trên.

Kết hợp 1/2 cốc granola và 1/2 cốc bột yến mạch khô. Bản thân bột yến mạch có hàm lượng calo thấp và nhiều chất xơ.

Bạn có thể tăng chất xơ trong món granola của mình đồng thời giảm tổng lượng calo bằng cách “pha loãng” nó với yến mạch.

Đối với người ăn granola để tăng cân

Theo USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ), 100g granola sẽ chứa khoảng 471kcal; những hàm lượng này cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào thành phần, phương pháp chế biến và cách sử dụng của người dùng.

Có thể mọi người chưa biết rằng 471kcal từ granola sẽ tương đương với lượng calo của một chiếc double burger phô mai (450-990 kcal), một sandwich (475kcal) hay sandwich gà rán (570kcal).

Liều lượng sử dụng với nhu cầu tăng cân thì liều lượng sẽ có phần dễ chịu hơn, có thể dùng xen kẽ với các bữa phụ (tốt nhất là sau bữa ăn chính 2 tiếng), ngày dùng 2-3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Granola tại Happy Nuts được chọn lọc kỹ càng từ những loại hạt ngon nhất (Xem thêm)

Lưu ý: Nên ăn uống đúng giờ, tránh bỏ bữa (đặc biệt là các bữa chính) thì phương pháp tăng cân bằng granola mới đạt hiệu quả cao.

————————————————————————————————————————————————————————————————————————–

Tham khảo ngay granola ăn như thế nào (cập nhật mới nhất tháng 05/2024) giúp có thêm thông tin hữu ích đem lại bữa ăn tốt sức khỏe.

————————————————————————————————————————————————————————————————————————–

3. Những lợi ích khác và lưu ý khi ăn granola

Lợi ích sức khỏe của granola bao gồm giàu protein, chất xơ, sắt, magie, kẽm, đồng, selen, vitamin B và vitamin E. Tuy nhiên, nếu granola có nhiều trái cây sấy khô và chất ngọt hơn, thì nó có lượng đường cao hơn so với granola làm từ hạt.

  • Cải thiện bệnh huyết áp: Các thành phần giàu chất xơ như yến mạch và hạt lanh giúp cải thiện bệnh huyết áp cao.
  • Giảm mức cholesterol: Là một nguồn beta glucan tốt, một loại chất xơ có tác dụng làm giảm mức cholesterol toàn phần và LDL (có hại), hai yếu tố nguy cơ gây bệnh tim
  • Cung cấp nhiều chất chống oxy hóa: các thành phần như dừa, hạt chia là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa chống viêm tốt như axit gallic, selen và vitamin E

Bữa ăn 1 phút chỉ với 50g Granola từ Happy Nuts là đủ năng lượng cho cả ngày dài (Xem thêm)

Lưu ý rằng granola có thể chứa nhiều calo, nhiều chất béo và đường bổ sung . Đọc kỹ nhãn dinh dưỡng nếu bạn đang tìm loại granola tốt cho sức khỏe hơn.

Ba thành phần ưu tiên phải là thực phẩm nguyên chất, chẳng hạn như yến mạch, quả hạch, hạt và trái cây sấy khô, thay vì đường hoặc chất làm ngọt.

4. Cách bảo quản granola

Bảo quản granola của bạn trong tủ đựng thức ăn hoặc tủ bếp , tránh xa nguồn nhiệt và độ ẩm. Một khu vực lý tưởng là nơi khô ráo, mát mẻ.

Khi bạn mở gói granola của mình, hãy đảm bảo gói nó thật chặt. Chuyển granola của bạn vào hộp kín hoặc túi có thể khóa lại để có tùy chọn lưu trữ lâu hơn .

Tủ lạnh không phải là nơi tốt nhất để lưu trữ granola. Yến mạch có thể hấp thụ độ ẩm và làm mềm granola. Hoặc granola có thể hấp thụ mùi trong tủ lạnh.

——————————————————————–

Đối với những bạn ăn granola với mục đích giảm cân, có thể tham khảo thêm các loại hạt dinh dưỡng, trong đó có hạt điều.

Ăn hạt điều giảm cân khá hiệu quả nên như bạn ăn với lượng vừa phải và biết cách kết hợp cùng các thực phẩm lành mạnh khác.

Hạt điều giúp giảm cân như thế nào?

Hạt điều giàu protein, chất xơ, chất béo tốt, nhờ đó tạo cảm giác no rất lâu, đánh bay cảm giác thèm ăn các đồ dầu mỡ. 

Hơn thế nữa, chất béo của hạt điều là chất béo không bão hoà, rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Lưu ý khi sử dụng hạt điều giảm cân

Muốn giảm cân chỉ nên ăn hạt điều với tần suất 3 – 4 ngày/tuần, mỗi ngày từ 15 – 20 hạt và nên ăn xen kẽ ở các bữa phụ nhỏ.

Giúp tạo cảm giác ngang dạ, hạn chế thèm ăn, tác động tích cực tới quá trình giảm cân.

>>> Xem ngay ăn hạt điều giảm cân để hiểu và biết cách kết hợp hạt điều trong thực đơn giảm cân của mình.

——————————————————————–

5. Mua granola ở đâu uy tín, chất lượng

Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, luôn mang đến những sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng

Happy Nuts tự tin là đơn vị cung cấp những sản phẩm granola uy tín, chất lượng cao trên thị trường hiện nay. Những sản phẩm của Happy Nuts đã được trải qua khâu kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng trước khi được đưa đến tay người tiêu dùng.

Được sản xuất trên máy móc thiết bị hiện đại, đảm bảo sản phẩm sau quá trình vẫn giữ được hương vị thơm ngon, màu sắc đẹp, hàm lượng chất dinh dưỡng vẫn còn nguyên vẹn.

Uy tín và sự chuyên nghiệp tạo nên một thương hiệu Happy Nuts luôn mang những giá trị tốt nhất đến cho khách hàng

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 72 đường số 11, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh

Email: info@happynuts.vn

Điện thoại: 0909 441 959

Thời gian làm việc: Thứ 2 đến Thứ 7 từ 8h đến 18h

—————————————————————————————————————

***CẬP NHẬT MỚI NHẤT TỪ HAPPY NUTS (THÁNG 05/2024)

Khám phá trải nghiệm mới “Ăn vặt Healthy” cùng Healthy Snack Hạt Điều Tẩm Vị (sản phẩm mới của HAPPY NUTS), ăn ngon mà không lo mất dáng, lại lợi sức khỏe.

Thành phần 100% hạt điều Bình Phước được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo chất lượng tốt nhất, dồi dào dinh dưỡng.

Hạt điều giòn rụm phủ lớp gia vị mỏng, bên ngoài hương vị kích thích, bên trong béo thơm tự nhiên, tạo nên trải nghiệm vị giác mới mẻ, độc đáo.

Đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng với 5 hương vị độc đáo:

  • Hạt điều rang muối truyền thống đậm đà
  • Vị sầu riêng thơm bùi ngọt ngào
  • Đặc sắc với vị BBQ thơm lừng
  • Dậy vị Tomyum đậm đà đặc biệt
  • Tuyệt diệu với vị Wasabi cay nồng

Gói nhỏ tiện lợi, dễ dàng mang theo, phù hợp cho các dịp du lịch, picnic hay ăn vặt khi làm việc, trà chiều,…

Thay thế tuyệt vời cho bánh kẹo thông thường, nhiều hương vị thơm ngon, ăn chơi mà khỏe thật.

>>> Xem ngay các lựa chọn Healthy snack với đa dạng hương vị, đặt mua để trở thành những khách hàng đầu tiên trải nghiệm sản phẩm mới.

Hấp dẫn hơn với ƯU ĐÃI GIẢM GIÁ áp dụng duy nhất trên Shopee Mall của HAPPY NUTS.

>>> Hãy vào Shopee Happy Nuts Official Store đặt hàng ngay để trải nghiệm Healthy Snack độc đáo, thơm ngon, bổ dưỡng, đẹp da giữ dáng với mức giá cực ưu đãi.

Nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp hoặc cần hỗ trợ trong quá trình mua hàng, hãy liên hệ ngay với Happy Nuts để được phục vụ chu đáo, tận tâm nhất.

Happynuts.vn

(Bài viết cập nhật: 06/05/2024)

Bài viết được xem nhiều nhất

02/05/2024 | 957 lượt xem

Top những món nhậu ngon và hấp dẫn ai cũng có thể làm được

Xem thêm
06/05/2024 | 957 lượt xem

Ăn bao nhiêu hạt chia mỗi ngày (Chi tiết tháng 05/2024)

Xem thêm
06/05/2024 | 945 lượt xem

Bà bầu ăn hạt dẻ cười có tốt không (Kiến thức chuẩn tháng 05/2024)

Xem thêm
01/05/2024 | 9260 lượt xem

10 cách thu hút tài lộc vào nhà, kích hoạt may mắn (Mới nhất 2024)

Xem thêm
06/05/2024 | 900 lượt xem

Top 30 trường mầm non ở TP HCM uy tín, chất lượng nhất

Xem thêm
06/05/2024 | 854 lượt xem

Ngũ cốc các loại hạt cho bà bầu: Ăn sao cho đúng, cho ngon?

Xem thêm

Chủ đề hot